วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ประกาศหาแฟนบนโลกออนไลน์ ได้แฟนจริงหรือ?

หลายครั้งเวลาที่เราเล่นเว็บบอร์ดเราก็จะเห็นกระทู้ประกาศหาแฟน พร้อมกับระบุคุณสมบัติของแฟนที่ต้องการ หรือบางทีก็ระบุคุณสมบัติของตัวเองลงไปด้วย จนบางครั้งก็แอบสงสัยเหมือนกันนะคะว่า การหาแฟนออนไลน์นี่ได้แฟนจริงหรือเปล่า?

       และด้วยความสงสัยใครรู้(?) เอเลยลองเสิร์ชหาแฟนจากเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลกดู
       แถ่น แท้นนนนนนน ...
ผลการค้นหาคำว่า “หาแฟน
       โอ้โห!! อะไรจะขนาดน้านนนนน ลองดูที่คำค้นหาสิคะ หาแฟนต่างชาติ หาแฟนไลน์ (เดี๋ยวนี้เขาหาแฟนกันในไลน์แล้วเหรอ?) หาแฟนญี่ปุ่น (สงสัยจะอินกับโซเรียว) แล้วที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ ผลการค้นหาที่ขึ้นมากว่า 29 ล้านรายการ ธรรมดาซะที่ไหนล่ะ
      ยัง ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ ที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ มีเว็บไซต์หาคู่ขึ้นมาให้เราเลือกเข้าไปใช้อีกด้วย โดยแต่ละเว็บไซต์ก็มีลูกเล่นหรือกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันไป
ตัวอย่างเว็บไซต์หาคู่
       ทางด้าน Facebook ก็ไม่น้อยหน้าค่ะ มีผู้หวังดีสร้างเพจสำหรับคนที่ต้องการประกาศหาแฟน โดยมีการโพสต์รูปและข้อมูลเบื้องต้นของผู้ที่ต้องการหาแฟน คือเราสามารถระบุได้เลยว่าอยากทำความรู้จักกับคนแบบไหน และสังเกตยอดไลค์เพจนะคะ 4 หมื่นกว่านี่ก็ไม่น้อยเลย
เพจ “หาแฟนไทยแลนด์
       ทีนี้เรามาดูทางเว็บบอร์ดชื่อดังอย่าง Pantip กันบ้างค่ะ ปกติเอจะเล่น Pantip ค่อนข้างบ่อย และหลายครั้งเอก็เห็นกระทู้แนะนำเป็นกระทู้หาแฟน แอบตกใจเหมือนกันนะคะ ก็ไม่รู้ว่าเขาตั้งกันเล่นๆ หรือว่าจริงจัง แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เห็นบ่อยมาก ตั้งล้อเลียนกันก็มี
กระทู้ประกาศหาแฟน
       นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะ จริงๆ มีอีกเยอะเลย และที่น่าสนใจคือกระทู้เหล่านี้มักได้รับความนิยมเป็นอย่างมากซะด้วย ส่วนจะได้แฟนหรือไม่ได้แฟนนั้นคงต้องลองหลังไมค์ไปถามเจ้าของกระทู้กันเอาเองนะคะ
       อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่สามารถบอกได้ว่าการหาแฟนบนโลกออนไลน์จะได้แฟนจริงหรือเปล่า เพราะของแบบนี้ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยด้วย แต่อยากฝากให้ทุกคนระมัดระวังเวลาจะประกาศหาแฟนบนโลกออนไลน์ เพราะตัวตนบนโลกออนไลน์กับตัวตนบนโลกจริงนั้นอาจจะแตกต่างกัน เขาจะเอารูปใครมาใช้แล้วแอบอ้างเป็นคนนั้นก็ได้ คนที่เราคิดว่ารู้จักดีแล้ว ในความเป็นจริงเราอาจจะไม่รู้จักเขาเลยก็ได้ และหากมีการนัดเจอกับคนที่รู้จักกันบนโลกออนไลน์ก็ไม่ควรจะไปตามลำพังนะคะ โดยเฉพาะสาวๆ ทั้งหลาย คนสมัยนี้น่ากลัวค่ะ

       และสุดท้ายที่อยากจะฝากคือ ความสัมพันธ์ที่เริ่มจากการโกหก ไม่มีวันที่จะเป็นความสัมพันธ์ที่ยืนยาวได้หรอกค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น