วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ขออนุญาตฝากร้าน vs งดฝากร้าน

เดี๋ยวนี้ร้านค้าใน imstagram ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดเลยนะคะ แล้ววิธีหนึ่งในการโฆษณาของร้านค้าเหล่านี้คือการฝากร้านใน instagram ของดาราค่ะ จนบางทีแทบจะหาคอมเม้นต์ที่เกี่ยวกับภาพไม่เจอเลย

       ปกติแล้วเวลาเราตาม instagram ดารา เราก็จะอ่านคอมเม้นต์ใต้รูปด้วยใช่ไหมคะ แต่ช่วงหลังๆ มานี้ ตามอ่านคอมเม้นต์แล้วเจอแต่ ฝากร้าน ฝากร้าน ฝากร้าน เต็มไปหมดเลย จนไม่อยากจะอ่านคอมเม้นต์แล้วค่ะ
คอมเม้นต์ใน instagram ของ @ying_rhatha
       นี่ขนาดเราเป็นแค่คนตามเรายังรู้สึกรำคาญเลยค่ะ แล้วเจ้าของภาพเขาจะว่ายังไงกันบ้างนะ
ภาพจาก @chermarn
       มาเริ่มกันที่ พลอย เณอมาลย์ ที่คงรู้สึกรำคาญไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากบอกเตือนแล้วเตือนอีก เลยประชดด้วยการให้ฝากร้านไปเลยหนึ่งเดือนเต็มๆ
ภาพจาก @aum_patcharapa
       ทางด้าน อั้ม พัชราภา หลังจากที่ลงรูปประกาศหาเจ้าของน้องหมาแล้วมีบรรดาแม่ค้ามาฝากร้าน ก็ถึงกับปรี๊ดแตกกันเลยทีเดียว แต่ก็นะ... เขาจะประกาศหาเจ้าของน้องหมา ยังจะไปฝากร้านกันอีก
ภาพจาก @opalpanisara
       จากตอนแรกที่จะไม่ว่าอะไร แต่ตอนนี้สาวฝีปากกล้าอย่าง โอปอล์ ปาณิสรา ก็ต้องออกมาฝากถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าสักหน่อย
ภาพจาก @tukky66
       ฟากตลกร้อยล้านอย่าง ตุ๊กกี้ ชิงร้อย ก็พอหยวนๆ ให้ได้ค่ะ แต่ถ้าเกิน 2 บรรทัด ขออนุญาตบล็อกนะคะ พบกันคนละครึ่งทางค่ะ แบบนี้เอก็ว่าแฟร์ดีนะคะ
ภาพจาก @baitoey_rsiam
       เจ้าของฉายาสั้นเสมอหูอย่าง ใบเตย อาร์สยาม ก็สุดจะทนเหมือนกัน เลยขอฝากถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าสักหน่อย
ภาพจาก @focusbabyhippo
       มาที่ดาราวัยรุ่นอย่าง โฟกัส จิระกุล ที่ประกาศแล้วประกาศอีกว่าไม่รับฝากร้านนะคะ แต่ก็ยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาฝากกันเรื่อยๆ จนเจ้าตัวต้องออกมาบอกว่า ถ้าฝากอีกจะบล็อกนะคะ
ภาพจาก @alexrendell
       ปิดท้ายกันที่หนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดล คนนี้ออกแนวตัดพ้อเล็กน้อยค่ะ ก็แหม... คอมเม้นต์ฝากร้านมันเยอะจนไม่เห็นคอมเม้นต์แฟนๆเลยนี่คะ
       เข้าใจค่ะว่าคนทำมาค้าขายก็อยากจะให้กิจการตัวเองขายดิบขายดี แต่จะโฆษณาร้านตัวเองก็ต้องดูกาลเทศะด้วยนะคะ ไม่ใช่กะจะขายลูกเดียว ดีไม่ดีนอกจากจะขายไม่ได้แล้วยังจะโดนด่าอีก เสียอารมณ์กันทั้งคนฝากและคนถูกฝากค่ะ และไม่ใช่แค่เฉพาะใน intagram เท่านั้นนะคะ การแท็กโฆษณาใน facebook ก็เหมือนกัน

       อย่างไรก็ตาม การทำมาค้าขายก็เป็นอาชีพที่สุจริต ไม่ผิดหรอกค่ะที่เราอยากให้ร้านของเราขายดี แต่ก็พยายามอย่าไปรบกวนพื้นที่ของคนอื่นมากเกินไป จะโพสต์ขายอะไรก็พิจารณาดูตามความเหมาะสมนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น