วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Let's go to Book Expo!

ใครว่าคนไทยไม่ค่อยอ่านหนังสือ เอไปงานหนังสือทีไรคนเยอะทุกที ก่อนจะไปเลยต้องวางแผนก่อนค่ะว่าจะซื้ออะไรที่บูธไหนบ้าง แต่ขนาดวางแผนแล้วก็ยังมึนอยู่ดี มึนที่เงินในกระเป๋าหายไปเยอะขนาดนี้เลยเหรอ (ฮ่าๆ)

ภาพจาก http://www.painaidii.com/event/event-detail/00002807/lang/th/
       “มีงานหนังสือแล้วเหรอ ของเก่ายังอ่านไม่หมดเลยนี่เป็นประโยคแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวเลยค่ะตอนรู้ว่าจะมีงานหนังสือ แต่ถามว่าแคร์ไหม ? ก็... ไม่ค่ะ ยังไงก็จะไปอยู่ดี
       มาค่ะ เอจะพาไปถล่มงานหนังสือกัน Let's go!!
      ก่อนจะไปงานหนังสือ เอก็ลิสต์รายการหนังสือที่อยากได้ พร้อมดูว่าจะต้องแวะบูธไหนบ้าง โดยดูจาก http://www.painaidii.com/event/event-detail/00002807/lang/th/ หรือเสิร์ช Google ว่า งานหนังสือ ก็มีให้ดูมากมาย
       วันที่เอไปตรงกับวันหยุดพอดีค่ะ (วันปิยมหาราช) เลยต้องออกจากบ้านเร็วหน่อย ไปถึงงานประมาณ 10 โมงเศษๆ คนยังไม่เยอะค่ะ แต่ที่บูธแซลมอนบุ๊ก...
(เอไม่ได้ถ่ายรูปในงานมาเลย เลยขอยืมคนอื่นมาให้ดูแทนนะคะ)
       เขามาเข้าแถวทำอะไรกันคะเนี่ย !! สอบถามพี่พนักงานที่บูธได้ความว่า เขามารอลุงเนลสันกับ เบ๊น ธนชาติ เซ็นหนังสือ NEW YORK 1st TIME กับ THE REAL ALASKA กันค่ะ ถามว่าอยากได้ลายเซ็นไหม ก็อยากค่ะ แต่ 250 คิวก็ไม่ไหว เลยสอย THE REAL ALASKA มา 1 เล่มแล้วขอบายค่ะ
       มาที่บูธมะลิกันต่อค่ะ มาหา 1 ปีกับชีวิตที่ผมอยู่ในอเมริกา จริงๆ เล่มนี้ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อตั้งแต่แรก เพิ่งเพิ่มเข้าไปตอนเห็นเพื่อนซื้อ แล้วเอก็ชอบอ่านหนังสือเล่าเรื่องในต่างแดนด้วย เหมือนได้เปิดโลกตัวเองผ่านเรื่องเล่าของคนอื่น
       ไปต่อกันใน Planary Hall ค่ะ เป้าหมายอยู่ที่บูธของ วินทร์ เลียววาริณ จะไปซื้อ สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน ค่ะ จริงๆ เล่มนี้เอเคยยืมเพื่อนอ่านแล้ว แต่พอดีอาจารย์ให้อ่านเรื่องสั้นในนี้พอดี เลยซื้อเก็บไว้หน่อยละกัน พนักงานก็ถามว่ารับอีกเล่มไหม จะได้ วันเปลี่ยนชีวิต แถมด้วย เอก็เป็นพวกบ้าของแถม เลยได้ ยาเม็ดสีแดง มาอีกเล่ม
       เดินต่อไปที่บูธ a book ไปตามหา ตรีแล้วไปไหน กับ โปรดอ่านใต้แสงเทียนเพราะผมเขียนใต้แสงดาว เล่มแรกอยากได้เพราะเป็นพวกไม่รู้ตัวเองค่ะ (ฮ่าๆ) ส่วนอีกเล่มเห็นเพื่อนอ่าน เลยอยากอ่านบ้าง (ไม่ชอบยืมของเพื่อนค่ะ ต้องมีเป็นของตัวเอง) พอซื้อมาแล้ว เพื่อนบอกว่า แกต้องไม่ชอบเล่มนี้แน่ๆ มันเพ้อ (อ้าว)
       เดินเล่นในฮอลไปเรื่อยๆ ผ่านบูธ ณ บ้านวรรณกรรม ก็ชั่งใจว่า แวะดี ไม่แวะดี สุดท้ายก็แวะค่ะ และก็ได้ สามคลอง นวนิยายที่ได้รับรางวัลทมยันตีอวอร์ดปีล่าสุดมา เล่มนี้มีพี่ที่รู้จักแนะนำมาค่ะ
       ออกจาก Planary Hall ก็ไปบูธร้านนายอินทร์ที่โซน C2 ค่ะ พอดีเล็ง Love Rosie ไว้ เห็นตัวอย่างหนังแล้วน่ารักดี (ตัวอย่างหนัง http://www.youtube.com/watch?v=UGprZJEoFNQ) แต่เอไม่ใช่สายดูหนัง เลยอ่านหนังสือแทน
       อีกเป้าหมายที่บูธนายอินทร์คือหนังสือแจ่มใสค่ะ ถึงโปรโมชั่นจะไม่โดนเท่าที่บูธแจ่มใส แต่เอก็ไม่อยากไปเบียดที่บูธ เลยซื้อที่นี่แทนค่ะ ได้มา 4 เล่ม
       ระหว่างที่เลือกหนังสือแจ่มใสอยู่ก็เหลือบไปเห็น โปรดติดตามตอนต่อไป วัยว้าวุ่น ติ่งฮอร์โมนส์อย่างเราเลยคว้ามาอีก 1 เล่ม รวมๆแล้วซื้อไปพันกว่าบาท พนักงานถึงกับต้องซ้อนถุงให้เลย (กลัวถุงขาด) ได้เลือกหนังสือ 1 เล่มเป็นของแถมค่ะ เลยเลือก อ่านเป็นข่าว มา
       ยังค่ะ ยังไม่หมด เอได้ เดินสู่อิสรภาพ มาอีกเล่ม จากบูธสุขภาพใจ เล่มนี้อาจารย์เคยพูดถึงในวิชาวรรณกรรมไทยร่วมสมัยค่ะ ฟังอาจารย์พูดแล้วอินค่ะ น้ำตาจะไหล เลยลองซื้อมาอ่านดู
       ทั้งหมดทั้งมวลวันนั้นหมดไปสามพันกว่าบาทค่ะ เล่นเอากระเป๋าเบาเลย แต่เอก็คิดตลอดนะคะว่าเสียเงินซื้อหนังสือ ยังไงหนังสือมันก็ไม่ได้ย่อยสลายหายไปไหน ยังหยิบเอามาอ่านได้เรื่อยๆ แล้วอีกอย่างเอเป็นคนชอบเก็บหนังสืออยู่แล้ว (เก็บจนไม่มีที่จะเก็บ) เลยไม่ค่อยเสียดายเงินเท่าไหร่

       ยังเหลือเวลาอีก 2 วันนะคะ (งานมีถึงวันที่ 26 ตุลาคม) สำหรับใครที่อยากไปเดินหาหนังสือดีๆ อ่าน ลองไปเดินดูค่ะ แต่เสาร์-อาทิตย์นี้คนเยอะแน่นอน ต้องทำใจนิดนึงนะคะ ส่วนใครมีหนังสือที่อยากได้อยู่แล้วก็วางแผนไปเลยค่ะว่าจะเดินตรงไหนบ้าง จะได้ไม่เสียเวลานะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น