วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทำตารางเรียนง่ายๆด้วย Timetable

“เอ๊ะ! วันนี้เรียนอะไรนะ เรียนที่ไหน ต้องส่งการบ้านอะไรบ้าง และมีสอบหรือเปล่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพียงแค่คุณมีแอปพลิเคชั่น Timetable ติดไว้บนสมาร์ทโฟนของคุณค่ะ

       วันนี้เอมีแอปพลิเคชั่นสำหรับนักเรียนนักศึกษามาแนะนำค่ะ แอปตัวนี้มีชื่อว่า Timetable เป็นแอปที่จะช่วยจัดการตารางเรียน กำหนดส่งงาน และกำหนดสอบต่างๆค่ะ อ๋อ! ลืมบอกไปค่ะว่าเป็นแอปที่ปฏิบัติการบนระบบ android นะคะ
       ก่อนอื่นเราต้องมีเจ้าแอปตัวนี้ติดเครื่องไว้ก่อนค่ะ โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Google Play เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยเปิดแอปขึ้นมาจะเจอหน้าตาแบบนี้ค่ะ
       เรามาดูวิธีการสร้างตารางเรียนกันดีกว่าค่ะ ให้เข้าไปที่ New Lesson จะปรากฏหน้าจอตามภาพด้านล่าง ให้เราใส่รายละเอียดของวิชาเรียนลงไปค่ะ และเราสามารถเลือกสีที่จะแสดงได้ด้วย
       จากนั้นเราก็แอดวิชาเรียนให้ครบก็จะได้หน้าตาตารางเรียนออกมาตามภาพค่ะ และเราสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละวิชาได้
       นอกจากทำตารางเรียนได้แล้ว แอปนี้ยังสามารถจดการบ้านได้ด้วยนะคะ วิธีทำก็ง่ายๆ เลย ให้ไปที่มุมด้านขวาข้างๆเครื่องหมาย + แล้วเลือก New Task หรือไปที่เมนู Task ตามภาพ จากนั้นก็ใส่รายละเอียดการบ้านหรือการสอบของเราลงไป
       เอาล่ะค่ะ หลังจากที่เราป้อนข้อมูลตารางเรียน การบ้าน กำหนดสอบอะไรเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องทำให้มันแจ้งเตือนเราด้วยนะคะ โดยไปที่ Setting > Notification & Automute เพื่อกำหนดค่าการแจ้งเตือนค่ะ
       นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งค่าในส่วนอื่นๆได้อีกด้วยนะคะ ยังไงก็ลองเล่นดูแล้วกันค่ะ เป็นอีกแอปพลิเคชั่นที่น่าสนใจและมีประโยชน์ไม่น้อยเลยค่ะ

       ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเจริญก้าวหน้าไปไกล ถ้าเราเรียนรู้ที่จะใช้เทคโนโลยีต่างๆให้เป็นประโยชน์ ชีวิตขงเราก็จะสะดวกสบายมากขึ้นทีเดียวค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น