วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เมื่อพ่อแม่ติดไลน์

เดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนก้มหน้ากดสมาร์ทโฟน จนกลายเป็นภาพที่ชินตาไปซะแล้ว และส่วนมากก็คงไม่พ้นการแชทผ่านไลน์ (LINE) โปรแกรมแชทสุดฮิตสำหรับคนทุกเพศทุกวัย รวมไปถึงพ่อแม่ของเราๆ ด้วย
       สถิติการใช้งานไลน์ทั่วโลกล่าสุด (17 กันยายน 2557) อยู่ที่ 490 ล้านคน และในจำนวนนี้เป็นผู้ใช้งานในประเทศไทยถึง 27 ล้านคน (ข้อมูลจาก http://www.manager.co.th/CBizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9570000105087 ) นับว่าไม่น้อยเลย แต่ถ้าเราสังเกตดีๆ รอบๆ ตัวเราก็แทบจะไม่มีใครไม่เล่นไลน์เลยนะคะ ขนาดพ่อแม่ของเอที่ตอนแรกบ่นนักบ่นหนาเรื่องลูกชอบเล่นโทรศัพท์บนโต๊ะกินข้าว ตอนนี้ก็ขยันส่งรูปส่งสติ๊กเกอร์ ส่งนู่นส่งนี่มาให้ดูทุกวันเลยค่ะ (ฮ่าๆ)
       วันก่อนเอไปเจอกระทู้ที่ตั้งเกี่ยวกับความน่ารักของพ่อแม่ที่เล่นไลน์ อ่านแล้วก็อมยิ้มไป เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆดูกันค่ะ
ให้พันนึง ขอห้าพัน น่ารักจริงๆค่ะแม่ลูกคู่นี้
ก็ไม่รู้จะคุยกับใครนี่นาาาา อันนี้เอก็เป็นค่ะ บางทีนั่งอยู่ในบ้านด้วยกันยังคุยกันเลย ก็คนมันเหงา ฮ่าๆ
อุ๊ย!! งานส่งเกมเศรษฐีก็มาค่ะ ท่าทางจะติดเกมกันทั้งคู่
บ้านนี้เขาคุยอะไรกันน่ะ ?
ส่งสติ๊กเกอร์กันรัวๆ น่ารักมุ้งมิ้งเชียว ว่าแต่ว่า เขาคุยกันรู้เรื่องใช่ไหมคะ ?

       เอาล่ะค่ะ นี่แค่ตัวอย่างเล็กๆน้อยๆพอเป็นน้ำจิ้มเท่านั้น ถ้าใครอยากดูความน่ารักของคุณพ่อคุณแม่พี่ป้าน้าอาที่เล่นไลน์ก็ลองเข้าไปดูกันต่อที่ http://pantip.com/topic/32386640 และ http://pantip.com/topic/32717633

       อย่างไรก็ตามการเล่นไลน์ก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย มันอาจจะทำให้เรารู้สึกใกล้ชิดกับคนไกล แต่อย่าลืมนะคะว่าคนใกล้ตัวก็สำคัญเหมือนกัน เมื่อเขามาอยู่ตรงหน้าแล้วก็เงยหน้าขึ้นมาคุยกับเขาเถอะค่ะ

วันนี้ขอทิ้งท้ายไว้ด้วยเพลงนี้แล้วกันนะคะ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น